Hỗ trợ trực tuyến

  • Chăm sóc khách hàng Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype
    Điện thoại: 0983513517
  • Hướng dẫn kỹ thuật Hỗ trợ trực tuyến Hỗ trợ trực tuyến qua skype
    Điện thoại: 0939435057
  • Email: phanbonlatuquy@gmail.com
Chi tiết bài viết

Vì sao gạo ST25 xứng đáng là gạo ngon nhất thế giới?

Vì sao gạo ST25 xứng đáng là gạo ngon nhất thế giới?

Gạo ST25 là loại gạo không còn xa lạ đối với mỗi người dân Việt Nam. Đồng thời, ST25 còn được đánh giá là loại gạo ngon nhất thế giới. Hãy cùng Phân Bón Tứ Quý đi tìm hiểu về loại gạo ngon này và bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm chọn mua đúng loại gạo trứ danh này nhé!

Gạo ST25 là loại gạo gì?

ST chính là tên viết tắt của Sóc Trăng. Trước ST25, người dân Việt Nam đã biết đến nhiều giống lúa mang đầu ST như ST3, ST5, ST19, ST24. Gạo ST25 hay còn gọi là loại gạo thơm đặc biệt tại Sóc Trăng là thành quả nghiên cứu suốt hơn 20 năm của kỹ sư Hồ Quang Cua. Giống lúa ST25 của Sóc Trăng này là thế hệ mới nhất của dòng lúa thơm, được xếp vào loại gạo ngon nhất hiện nay.

Mọi công đoạn từ tuyển chọn hạt giống cho đến gieo trồng đều được dõi theo 1 tiêu chuẩn nghiêm ngặt của quy trình sản xuất gạo Organic. Vì vậy, hạt gạo được thu hoạch là những hạt gạo cao sản sạch, an toàn cho sức khỏe và cung cấp dinh dưỡng thiết yếu.

Không chỉ được công nhận là loại gạo ngon nhất Việt Nam, gạo ST25 còn được thị trường quốc tế đánh giá là loại gạo ngon nhất thế giới trong năm 2019. ST25 đã xuất sắc giành giải nhì tại cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới năm 2020 tổ chức tại Mỹ. Điều này giúp Việt Nam khẳng định vị trí của mình trên thị trường cung cấp các sản phẩm nông nghiệp đẳng cấp, thượng hạng.

 

gạo st25 ngon nhất thế giới

Gạo ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua (ảnh mạng)

 

Những lý do khiến ST25 là loại gạo ngon nhất thế giới

So với các loại gạo khác trên thị trường, gạo ST25 có nhiều ưu điểm nổi bật.

  • Được nghiên cứu và tiến hành trồng tại Sóc Trăng, dưới bàn tay giàu kinh nghiệm của bà con, ST25 là giống lúa tiếp nối giống ST24, hội tụ nhiều tinh hoa của các dòng lúa thơm khác. Tỉ lệ hấp thụ nước của gạo ST25 rất thấp: 1 gạo - 0,8 nước. Điều này khiến hạt khi nấu không bị vỡ mà như được trải dài xếp vào trong nồi khi nấu. Đây chính là ưu điểm mà những loại gạo khác trên thế giới khó lòng đáp ứng được.

  • Không những vậy, giống lúa cao sản này còn có khả năng chống chịu với nhiều điều kiện khắc nghiệt của vùng đất phèn mặn. Bà con Sóc Trăng hoàn toàn có thể luân canh trên chính ruộng chăn tôm của mình để kiếm thêm thu nhập.

  • ST25 được chăm sóc kỹ lưỡng từ khâu gieo hạt cho tới thu hoạch và tiêu thụ ra thị trường. Qua phương pháp trồng Organic, hoàn toàn không sử dụng phân bón, thuốc diệt cỏ, trừ sâu hay bất kỳ loại thuốc hóa học bảo vệ thực vật nào. Những hạt gạo đến tay người tiêu dùng luôn đảm bảo độ đẹp, sạch và có chất lượng dinh dưỡng rất cao.

  • Hạt gạo ST25 có mùi thơm đặc trưng của lá dứa kết hợp với mùi cốm non rất dễ chịu ngay cả khi gạo còn sống. Đây chính là đặc điểm để nhận biết loại gạo cao sản này so với những loại gạo khác. Hơn thế nữa, cơm được nấu từ gạo ST25 cũng đạt loại cực phẩm. Hạt cơm khô, ráo, độ dẻo đảm bảo, vị ngọt thanh, để nguội lâu cũng không bị cứng. Đây chính là những minh chứng cụ thể cho giá trị dinh dưỡng củagạo ST25 mang lại cho người tiêu dùng.

  • Hàm lượng chất dinh dưỡng của St25 được đánh giá cao hơn hẳn các loại gạo khác. Chúng hàm chứa lượng vitamin, khoáng chất như canxi, chất xơ, magie, protein vượt trội. Mang lại những bữa cơm ngon miệng, dinh dưỡng nhất cho người tiêu dùng. 

  • Gạo ST25 có chỉ số đường huyết thấp, đặc biệt hữu ích cho người có lượng đường huyết cao, trẻ nhỏ và người cao tuổi.

     

    gạo st25 ngon nhất thế giới

    Gạo ST25

Kinh nghiệm chọn mua gạo ST25 chuẩn

Đến nay, ST25 đang được trồng rộng rãi trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long chứ không chỉ riêng mỗi tỉnh Sóc Trăng. Tuy nhiên, tại khu vực nào đi chăng nữa, quy trình sản xuất và chế biến gạo theo quy trình, công nghệ Thụy Sĩ hiện đại đều được áp dụng. Với mục tiêu 3 không: không hàm lượng aflatoxin, cadimi, không dùng hóa chất tạo mùi, không dư lượng thuốc diệt cỏ, trừ sâu.

Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện rất nhiều loại gạo giả danh ST25 khiến người tiêu dùng khó lòng phân biệt. Người tiêu dùng trong thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung đang rất hoang mang. Nhiều chợ truyền thống hoặc internet đều rao bán tràn lan loại gạo ST25 này với vô vàn những nhãn mác và bao bì khác nhau. Đồng thời với mức giá vô cùng chênh lệch, nhiều web còn đẩy mức giá gạo giả lên tới 35.000 đến 45.000/1kg. Cao hơn hẳn loại gạo ST25 chuẩn 8.000 đến 20.000/1kg.

Vì vậy, bạn cần phải có những kiến thức cơ bản để tránh trường hợp tiền mất tật mang. Gạo giả có nguy cơ mang đến nhiều bệnh tật và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia đình bạn. Trong phần tiếp theo, Phân Bón Tứ Quý sẽ giúp mọi người phân biệt ST25 chuẩn với những mặt hàng giả dựa trên 1 số đặc điểm sau:

  • Hiện nay, gạo ST25 chính hãng được đóng gói trong bao bì với khối lượng 5kg/túi bởi sản lượng tối đa của giống gạo này chỉ duy trì khoảng 3000 tấn 1 năm. Vì vậy, tất cả các loại gạo có mác ST25 có trọng lượng dưới hoặc hơn 5kg là loại gạo giả, kém chất lượng. 

  • Trên bao bì của túi gạo ST25 5kg cần ghi rõ tên và địa chỉ của cơ sở sản xuất. Đồng thời kèm theo 4 số điện thoại bao gồm của doanh nghiệp, vợ chồng kỹ sư Hồ Quang Cua và bà Trịnh Kim Tuyến, số điện thoại của con gái ông bà.

  • Có in logo của gạo ST trên bao bì, kèm theo đó là số hiệu tiêu chuẩn chất lượng và số hiệu đóng gói bao bì gạo rõ ràng, chính xác.

  • Hạt gạo ST25 có dạng dài, dẹt và màu trắng trong. Phần bụng của gạo không bị bạc và khi nấu chín rất ít vỡ, dẻo ngay cả khi đã để nguội.

  • Gạo phải có mùi thơm đặc trưng, tươi mát của lá dứa và cốm non. Những loại gạo giả thường không đáp ứng được đặc điểm này. Gạo không có mùi, thậm chí còn đậm mùi hóa chất tẩy trắng.

     

    gạo st25 ngon nhất thế giới

    Gạo ST25 niềm tự hào của Việt Nam (ảnh mạng)

     

Bài viết trên đã giúp mọi người hiểu hơn về giống lúa cao sản - gạo ST25 lừng danh trên thị trường quốc tế. Phân Bón Tứ Quý mong rằng bài viết trên sẽ giúp ích cho mọi người trong quá trình chọn mua loại gạo chuẩn và đạt chất lượng. Trân trọng!

>>Xem thêm : phân bón cho lúa vụ mùa bội thu

 

TƯ VẤN - HỎI ĐÁP

Cay ho tieu
Tư vấn hỏi đáp - 03/07/2016 11:16 AM
Cho hỏi CanxiBo xịt vào thời điểm tiêu ra bông 2-3cm có đc ko
Bà chủ vườn lận đận với cà chua 1kg mỗi trái
Tư vấn hỏi đáp - 29/08/2014 10:56 AM
Dùng chế phẩm biến bèo tây thành phân hữu cơ
Tư vấn hỏi đáp - 29/08/2014 10:23 AM
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Quy trình vận chuyển, bảo quản trái cây từ vườn đến tay người tiêu dùng như thế nào?
Wednesday, 03/08/2022
Trong điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, Việt Nam có nguồn trái cây phong...
Những Loại Côn Trùng Dịch Hại Trong Trồng Trọt Xuất Hiện Vào Mùa Nào Phổ Biến ?
Sunday, 31/07/2022
Nói về côn trùng gây hại đến cây trồng thì chúng rất đa dạng và có thể xuất...
Gợi ý những máy phun thuốc trừ sâu phổ biến nhất hiện nay
Sunday, 31/07/2022
Nếu bạn chưa biết về những máy phun thuốc trừ sâu phổ biến nhất hiện nay thì...
Mùa nắng và mùa mưa ảnh hưởng đến cách lúa làm bông như thế nào ?
Saturday, 30/07/2022
Những biến đổi trong khí hậu, môi trường, thời tiết… đã khiến cho sâu bệnh...
Các Loại Giống Cây Cao Su Phổ Biến Ở Việt Nam
Thursday, 30/06/2022
Ngày nay, lựa chọn giống cao su cho ra năng suất cao luôn là ưu tiên hàng đầu. Cây...
Xu hướng mới của ngành nông nghiệp lúa gạo Việt Nam
Saturday, 25/06/2022
Lúa gạo Việt Nam là sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu chính mang lại nguồn ngoại...
Vì sao gạo ST25 xứng đáng là gạo ngon nhất thế giới?
Saturday, 25/06/2022
Bạn đang tìm hiểu về loại gạo ngon nhất hiện nay? Hãy cùng Phân Bón Tứ Quý đi...
Dinh dưỡng cần thiết trong quá trình sinh trưởng của cây cà phê
Saturday, 25/06/2022
Cà phê là cây công nghiệp lâu năm được trồng nhiều ở khu vực phía Nam nước ta....
Dinh dưỡng cho cây sầu riêng trong quá trình sinh trưởng và phát triển
Friday, 24/06/2022
Sầu riêng là loại cây nhiệt đới được trồng nhiều ở phía Nam nước ta. Để...
Cây Vú sữa? Giá trị dinh dưỡng của vú sữa
Friday, 24/06/2022
Vú sữa là một trong những loại cây được trồng phổ biến ở nước ta. Quả vú...
Xu hướng mới của nông nghiệp áp dụng công nghệ cao của Việt Nam
Friday, 03/06/2022
Áp dụng công nghệ cao vào nông nghiệp đã trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia trên...
Tìm hiểu về thị trường phân bón Việt Nam
Wednesday, 01/06/2022
Tìm hiểu về thị trường phân bón Việt Nam Trong sản xuất nông nghiệp, phân bón...
VIDEO CLIP